งานที่ปฏิบัติ
1.) ส่ง Fax จำนวน 38 ฉบับ
2.) สำเนาเอกสาร จำนวน 67 แผ่น
3.) ประสานงานผู้เข้าประชุมโครงการ 5 ส
4.) เรียงใบเสร็จรับเงินตามเลขที่ จำนวน 112 ฉบับ
5.) ประทับตรายางบนใบเสร็จรับเงิน จำนวน 112 ฉบับ
6.) จัดพิมใบแจ้งหนี้
7.) เป็นผู้ช่วยดูแลในการอบรม "เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยระบบ 5 ส "
8.) โทรศัพท์ติดต่อผู้เข้าร่วมโ๕รงการปลูกป่า
9.) คัดแยกเอกสารเข้าแฟ้มตามหน่วยงาน
10.) ช่วยจัดเตรียมเอกสารการเข้าประชุมเรื่องการทำลายเอกสาร จำนวน 15 ชุด
11.) ส่งบันทึกข้อความแต่งตั้งคณะกรรมการในโครงการต่าง ๆ ถึง กรรมการแต่ละท่าน 23 ชุด
12.) คัดแยกเอกสารออกจากแฟ้ม จำนวน 15 แฟ้ม
13.) สำรวจพื้นที่ศูนย์การค้าดิจิตอลเกตเวย์เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมบริจาคเลือด
14.) สำรวจพื้นที่ สยามสแควร์(ลานฮาร์ดร็อค) เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมตักบาตร
สภาพปัญหาและอุปสรรค
1.) เครื่องถ่ายเอกสารมีอยู่ 1เครื่อง เวลาถ่ายเอกสารจำนวนมาก ทำให้ไม่ค่อยสะดวก
2.) ในการสั่งพิมพ์เอกสารที่จัดพิมพ์เอกสารต้องระบุการสั่งพิมให้ชัดเจนเพราะมีเครื่องพิมพ์หลายเครื่อง อาจทำให้เอกสารที่สั่งพิมไปชนกับผู้อื่นได้
3.) ในการจัดส่งเอกสารตามแผนกต่าง ๆ ต้องให้แน่ใจว่าส่งถูกต้องตามรายชื่อ เพราะในหนึ่งฝ่ายงานจะมีหลายแผนกรวมกัน
วิธีการแก้ปัญหา
1.) สั่งถ่ายเอกสารในจำนวน น้อย ๆ เพื่อที่ผู้อื่นจะได้ใช้เครื่องถ่ายเอกสารโดยไม่ต้องรอเราถ่ายเอกสารหลายๆ แผ่น
2.) สอบถามพี่ๆในแผนกว่ามีผู้มดสั่งพิมพ์เอกสารอยู่หรือไม่ ถ้ามีก็ชะลอการสั่งพิมพ์เอกสารไปก่อน
3.) สอบถามพนักงานในแผนกที่ไปส่งเอกสารว่าใช้แผนกของตนหรือไม่
4.) ตรวจสอบเช็คให้ละเอียดครบถ้วนให้เรียบร้อย
ประโยชน์ที่ได้รับ
1.) ฝึกให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
2.) ฝึกให้มีความละเอียดรอบคอบในการทำงาน
3.) ฝึกให้มีสมาธิในการทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น