วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 7 (วันที่ 19-23 ธันวาคม 2554)

งานที่ปฏิบัติ
1.) ติดต่อประสานงานในการกับแผนกต่าง ๆ ในการเข้าร่วมอบรม "CSR สำนักงาน"
2.) จัดพิมใบลงทะเบียนในการเข้าอบรม
3.) ติดต่อสั่งของว่างระหว่างการอบรม
4.) ติดต่อ Confirm การจองห้องประชุม
5.) เป็นผู้ช่วยดูแลในการอบรม "CSR"
6.) จัดเตรียมเอกสารในการอบรมเรื่อง "CSR"
7.) จัดเตรียมและติดต่อประสานงานในการจัดงาน "Siam Square Grand Sale"
8.) ลงพื้นที่สำรวจร้านค้าที่จะเข้าร่วมกิจกรรม "Siam Square Grand Sale"
9.) จัดพิมคู่มือการใช้รถยนต์
10.) ส่ง Fax. แจ้งกิจกรรมต่าง ๆ 6 ฉบับ
11.) จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการจัดงาน "Siam Square Grand Sale"
12.) สำเนาเอกสารเพื่อแจ้งกิจกรรมต่าง ๆ 13 ฉบับ


สภาพปัญหาและอุปสรรค
1.) เครื่องถ่ายเอกสารมีอยู่ 1เครื่อง เวลาถ่ายเอกสารจำนวนมาก ทำให้ไม่ค่อยสะดวก
2.) ในการสั่งพิมพ์เอกสารที่จัดพิมพ์เอกสารต้องระบุการสั่งพิมให้ชัดเจนเพราะมีเครื่องพิมพ์หลายเครื่อง อาจทำให้เอกสารที่สั่งพิมไปชนกับผู้อื่นได้


วิธีการแก้ปัญหา
1.) สั่งถ่ายเอกสารในจำนวน น้อย ๆ เพื่อที่ผู้อื่นจะได้ใช้เครื่องถ่ายเอกสารโดยไม่ต้องรอเราถ่ายเอกสารหลายๆ แผ่น
2.) สอบถามพี่ๆในแผนกว่ามีผู้มดสั่งพิมพ์เอกสารอยู่หรือไม่ ถ้ามีก็ชะลอการสั่งพิมพ์เอกสารไปก่อน
3.) ตรวจสอบเช็คให้ละเอียดครบถ้วนให้เรียบร้อย


ประโยชน์ที่ได้รับ
1.) ฝึกให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
2.) ฝึกให้มีความละเอียดรอบคอบในการทำงาน
3.) ฝึกให้มีสมาธิในการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น